Thursday, September 04, 2008

Tài liệu môn học CAD/CAM-CNC

Chào các bạn

- Đây là tài liệu phục vụ cho môn học CAD/CAM-CNC chuyên ngành chế tạo máy và cơ điện tử
- Dạng file: PDF
- Kích thước: 17.5 MB - Số trang: 143 trang
- Hướng dẫn download: Download cả 2 phần --> Giải nén
Link download:
Part 1: http://ifile.it/3eiqk4z
Part 2: http://ifile.it/y86rvpt

11 comments:

Minhhoan said...

chào cô,em là học sinh của cô,hôm trước trên lớp cô có nói về vấn để cách giảng dạy,em xin phép có một chút ý kiến góp ý. Trứơc hết cách giảng bằng máy chiếu là một phương pháp học mới và hiệu quả nhưng theo em thì mối sv đều phải có tài liệu thì học mới có hiệu quả,do tính tự giác của sinh viên không cao nên theo em cô nên đưa ra yêu cầu bắt buộc là mỗi bạn đều phải có tài liệu(cô đã đưa và các bạn cũng đã cop ve)vào buổi học tới.Một điều nữa là em thấy bài giảng của cô rất đầy đủ nhưng hơi dài,cô giáo phải thuyết trình liên tục mới hết nội dung và dĩ nhiên là dù chúng em có chăm chú đi nữa thì cũng không tiếp thu được hết,do vậy theo em jáo trình nên cô đọng hơn một chút và khi giảng cô không nên giẩng hết tất cả các nội dung và các ví dụ trong đó mà chỉ nói và nhấn mạnh các ý chính,cốt sao chúng em hiểu được các nguyên lí của hệ thống họăc cơ cấu cũng như các khái niệm cơ bản.khi đó các bạn sẽ nhớ được các nội dung chính.Cuối cùng là cô giáo rất vui tính và nhiệt tình nên dễ bị các bạn "câu giờ " cô nên cẩn thận kẻo mắc mưu,mấy đứa lớp em ranh lắm đấy.hìhì!

webdl0309 said...

Chào bạn,

Mình rất cám ơn những lời góp ý của bạn. Có lẽ để hiệu quả hơn mình phải ra một quy định về tài liệu như bạn nói.
Bản chất của dạy bằng máy chiếu thì khối lượng kiến thức sẽ nhiều hơn so với giảng dạy theo phương pháp thông thường vì mình không mất thời gian chép bài, chép hình mà chỉ ghi chú thôi. Vì vậy nên để khối lượng giảng dạy trong 3 tiết học một tuần, buộc mình phải chuẩn bị tương đối nhiều như vậy nếu không sẽ có tình trạng "cháy" giáo án.
Đúng như bạn nói, học theo dưới dạng này thì ý thức sinh viên phải tự giác. Có lẽ mình sẽ phải đề ra một quy định hợp lý hơn.
Kinh nghiệm dạy học của mình chưa nhiều, nhưng ý kiến góp ý của bạn như vậy mình đáng giá rất cao.
Có thể về sau mình sẽ dạy một số phần cô đọng nhất trong bài giảng. Một số phần khác thì ghi chú để các bạn về tự nghiên cứu. Thế thì khối lượng truyền đạt sẽ giảm và cô đọng hơn.
Mấy ngày hôm nay mình cứ băn khoăn mãi về chọn phương pháp cho hợp lý, ý kiến của bạn giúp mình rất nhiều.
Một lần nữa cám ơn bạn nhé, có gì góp ý thêm các bạn cứ comment thoải mái với mình, mỗi lần thế này một lần mình sẽ rút kinh nghiệm để giảng dạy và truyền đạt tốt hơn.

webdl0309 said...

Mai mình sẽ gửi cho các bạn bản in của toàn bộ slide bài giảng của môn học này. Nếu đưa bản in thì các bạn sẽ chỉ việc photo như vậy sẽ đỡ ngại hơn là việc phải download về rồi đi ra ngoài hàng in để in tài liệu. Hi vọng có tài liệu việc học và giảng dạy sẽ hiệu quả hơn.

Minhhoan said...

không có gì đâu ạ,em thấy cô giáo rất nhiệt tình nên có ý kiến vậy thôi.Mong cô sẽ tìm ra được phương pháp giảng dạy phù hợp.

webdl0309 said...

Cám ơn bạn nhiều nhé. Mình thấy phương pháp dạy rồi nhận lại phản hồi lại của sinh viên thế này rất hay. Mình sẽ học hỏi được rất nhiều để có phương pháp tốt. Chúc bạn một ngày mới vui vẻ!

Minhhoan said...

vâng,em cũng chúc cô và gia đình một ngày tốt lành.

Anonymous said...

Chào cô. Trước tiên em rất cảm ơn cô đã chia sẻ tài liệu này cho chúng em. Nhưng cô có thể cho em password để giải nén không ạ. Một lần nữa xin cảm ơn cô. Chúc cô mọi điều tốt lành!

webdl0309 said...

Chào bạn. Bạn là sinh viên lớp nào thế, mình chỉ giới hạn tại liệu trong phạm vi các lớp mình dạy mà chưa muốn post rộng rãi trên mạng. Mỗi thầy cô có một giáo án riêng, của mình sẽ khác thầy cô khác đó. Nếu bạn thực sự cần để tham khảo hãy gửi thư vào hòm thư lanpx_hut@yahoo.com, mình sẽ chuyển pass lại cho bạn

Minhhoan said...

chào cô,em dang muốn tìm tài liệu về phần lập trình cnc (có thể mo phỏng trên phần mềm deford)em có xem qua cuốn "công nghệ cnc" của thầy Địch nhưng thấy chưa chi tiết,cô giáo có thể cho em một vài link để down ebook về phần này được không ạ.em cám ơn cô!

webdl0309 said...

Tiếc là không có tài liệu nào dạy lập trình CNC theo phần mềm Denford cả. Mình dạy theo Manual đi kèm với máy. Mình cũng dựa vào một quyển sách khác của T.Việt nhưng mà nó cũng ko chi tiết và toàn bộ nội dung mình đã đưa cho các bạn rồi. Nếu bạn thắc mắc câu lệnh nào có thể vào Help để xem.
Có một tài liệu nữa lập trình theo G-code nhưng ko phải dựa trên phần mềm Denford là cuốn "sổ tay lập trình CNC" của nhà xuất bản Đà Nẵng. Cuốn này chi tiết cụ thể nhưng chắc bạn chỉ dùng để tham khảo sau này thôi. Bạn có thể download cuốn này qua địa chỉ http://mihd.net/0ohnz5j. Bạn thử tham khảo xem, nhiều điều bổ ích lắm đó.

Minhhoan said...

vâng,tài liệu rất hay,em cám ơn cô nhiều